Hướng dẫn uống collagen đúng cách để đẩy lùi lão hóa: Lựa chọn sản phẩm, thời điểm và liều lượng thế nào?

Collagen

Uống collagen ngày càng được các chị em ưa chuộng. Bởi vì collagen dạng uống dễ hấp thu và bất kỳ ai cũng có thể áp dụng được. Ở bài viết này, Bevita sẽ tư vấn cách lựa chọn và uống bổ sung collagen như thế nào để đạt hiệu quả nhé!



Tại sao cần uống collagen?

Collagen giữ vai trò kết nối các mô dưới da thành một mạng lưới hoàn chỉnh. Đồng thời cũng là yếu tố quyết định đến độ đàn hồi của da.

Càng lớn tuổi thì collagen tự nhiên trong cơ thể bắt đầu suy giảm cả về số lượng lẫn chất lượng. Lúc này, làn da sẽ đối mặt với các dấu hiệu lão hóa. Do vậy bổ sung collagen là cực kỳ quan trọng để giúp duy trì nét tươi trẻ, xinh đẹp của làn da lâu dài.

>> Khi nào nên bắt đầu chống lão hóa?

Có nên uống collagen

Uống collagen để cải thiện sắc đẹp, vóc dáng được ưa chuộng tại Việt Nam

Có 4 cách bổ sung collagen phổ biến, gồm:

  • Bổ sung qua thực phẩm hàng ngày
  • Tiêm, truyền trực tiếp vào da
  • Sử dụng các sản phẩm dưỡng, chăm sóc da chứa collagen
  • Uống collagen

Trong đó, bổ sung collagen dạng uống được đánh giá cao vì dễ hấp thụ và hiệu quả nhanh chóng. Đồng thời còn an toàn và giữ được kết quả lâu dài hơn so với việc tiêm chích dưỡng chất collagen. Hơn nữa, uống collagen không chỉ tác dụng lên da mà là toàn bộ cơ thể.

Collagen dạng uống có mấy loại?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm collagen dạng uống đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc…và có cả Việt Nam. Nhưng nhìn chung, tất cả sản phẩm bổ dung collagen qua đường uống đều chia thành 3 loại chính:

  • Viên uống collagen: Dễ bảo quản và giá thành tương đối rẻ. Cách uống cũng cực đơn giản, chỉ cần uống chung với nước như thuốc viên thông thường. Tuy vậy, bạn cần tốn nhiều thời gian mới thấy được hiệu quả khi sử dụng dạng viên uống collagen.
  • Collagen dạng bột: Giá cả khá rẻ, tiết kiệm được một khoản tiền lớn so với các phương pháp thẩm mỹ. Tuy nhiên, tác dụng của collagen sẽ diễn ra chậm chạp vì khả năng hấp thụ kém. Bạn cần pha chung với nước hoặc loại thực phẩm khác để dùng.

Sản phẩm gợi ý: Tảo diệp lục Collagen Doctor Queen

Uống collagen giúp cơ thể dễ hấp thụ

  • Nước uống collagen: Thường được chiết xuất từ các loại thực phẩm giàu collagen. Dòng collagen này rất dễ hấp thụ và chứa lượng lớn dưỡng chất. Bạn có thể uống trực tiếp, vô cùng tiện lợi, dễ sử dụng. Tuy nhiên, collagen dạng nước có giá thành tương đối cao và thời hạn sử dụng lại tương đối ngắn.

Sản phẩm gợi ý: Nước uống 82x Collagen Sakura Premium (Nhật Bản) được chiết xuất từ 82 loại thực vật lên men cung cấp lượng lớn collagen và các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu

Dựa vào những thông tin trên, bạn có thể thấy mỗi loại đều có ưu, nhược điểm riêng. Do đó, hãy dựa theo nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân để lựa chọn sản phẩm phù hợp, giúp bạn có được làn da khỏe đẹp như hằng mơ.

Cách uống collagen để phát huy hiệu quả tốt nhất

Tùy theo độ tuổi và tình trạng da mà hàm lượng collagen cần bổ sung sẽ khác nhau. Nếu bạn vẫn còn trong độ tuổi từ 18 – 35 thì hàm lượng collagen sẽ thấp hơn khi bạn ở độ tuổi từ 35 trở lên.

Uống đúng thời điểm

Thông thường đối với bất kỳ loại sản phẩm hay chất dinh dưỡng nào muốn mang lại kết quả tốt nhất thì đều phải được dung nạp đúng thời điểm. Nhiều người nghĩ rằng collagen có tác dụng tăng cường sức khỏe, sắc đẹp và không phải là thuốc nên uống lúc nào cũng đều có hiệu quả như nhau.

Tuy nhiên các nhà khoa học đã nghiên cứu rằng collagen có thời điểm nhất định để hấp thụ tối ưu. Đó là sau khi ăn sáng 30 phút hoặc trước khi đi ngủ 30 phút. Đặc biệt các nghiên cứu còn nhấn mạnh bổ sung collagen vào buổi tối sẽ tốt hơn. Vì đây là lúc các hoạt động trao đổi chất và tái tạo làn da diễn ra một cách mạnh mẽ nhất.

Uống collagen khi nào cho hiệu quả tốt

Bổ sung collagen vào buổi tối giúp phát huy hiệu quả nuôi dưỡng tế bào khỏe mạnh và phục hồi các hư tổn nhanh chóng.

Như vậy, uống collagen trước khi đi ngủ giúp các dưỡng chất được hấp thu trọn vẹn và phát huy công dụng tốt nhất. Đồng thời, giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Uống đủ liệu trình

Ngoài ra, để uống collagen mang đến hiệu quả cao nhất cần phải được xác định chính xác thời gian uống trong bao lâu. Các chuyên gia khuyến cáo thời gian của một liệu trình sử dụng collagen phù hợp là khoảng 2 – 3 tháng liên tục.

Sau liệu trình đó thì người dùng nên ngưng lại khoảng 1 – 2 tháng để cơ thể có thể hấp thụ collagen từ từ và phát huy công dụng đến từng cơ quan, tế bào. Thông thường mỗi người sẽ cần dung nạp một lượng collagen nhất định và hàm lượng trung bình thường dao động từ 1000 – 1500mg/ngày.

3 Sai lầm phổ biến khi uống collagen

1. Uống collagen càng nhiều càng tốt

Nhiều người còn mang tư tưởng uống collagen càng nhiều sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Nhưng việc bổ sung collagen thường xuyên và liên tục không chỉ gây lãng phí tiền bạc mà còn khiến cơ thể phải mất thời gian để đào thải đi lượng collagen bị dư thừa.

Đặc biệt đối với collagen dạng nước thì bạn có thể an tâm sử dụng liên tục và đều đặn hàng ngày để duy trì kết quả mà không cần phải ngưng lại. Bởi lẽ các nhà nghiên cứu sản phẩm đã ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất thủy phân collagen và đong đo lượng collagen peptide phù hợp cho cơ thể mỗi ngày là 2.5g vừa đủ để hấp thu tối đa nhất.

2. Phụ nữ mang thai và cho con bú không nên uống collagen

Theo các bác sĩ, trên thực tế collagen là một loại thực phẩm chức năng nên ít gây hại cho phụ nữ mang thai. Việc bổ sung collagen vào cơ thể có thể giúp chuyển hóa thành các acid amin giống như protein. Vì vậy, phụ nữ mang thai hay cho em bé bú vẫn có thể sử dụng collagen như bình thường.

Tuy nhiên, trên thị trường có bán nhiều loại collagen khác nhau nên khi mua về sử dụng mẹ bầu cần xin tư vấn từ bác sĩ. Nhiều trường hợp mẹ bầu uống collagen có thể bị dị ứng hoặc gặp những tác dụng phụ không mong muốn như ngứa, nổi mụn thì nên dừng lại và đi thăm khám bác sĩ (nếu cần thiết).

3. Chỉ uống collagen là đủ

Ngoài việc uống collagen thì các bạn cần kết hợp với lối sống lành mạnh. Tránh hút thuốc lá, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá mức. Tuân theo chế độ tập luyện, ăn uống đủ chất có thể giúp giảm lão hóa rõ rệt và bảo vệ lượng collagen tự nhiên, giữ cho da, xương, cơ và khớp khỏe mạnh lâu hơn.

Đồng thời, sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung vitamin C, E, Omega 3 thì mới có hiệu quả tốt nhất. Để sở hữu làn da đẹp, chống lão hóa thì uống collagen thôi là chưa đủ.

Ngoài ra, để đạt hiệu quả cao trong việc cải thiện nếp nhăn thì cần kết hợp bên trong (bổ sung collagen) lẫn bên ngoài (dùng các phương pháp sóng tần số RF-Tempsure để kích thích collagen mới tăng trưởng).

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn trong công cuộc níu giữ nét thanh xuân. Nếu bạn cần tư vấn về các sản phẩm chăm sóc da và collagen, hãy liên hệ với Bevita để được tư vấn tận tình.

  • Hotline: 0931.179.116 – 0938.039.555 – 0938.479.555
  • Địa chỉ spa: 401/24 Lê Văn Thọ, Phường 09, Quận Gò Vấp, TP.HCM.
  • Website: www.bevita.vn
  • FB: facebook.com/BevitaVietnam/

Bevita.vn

Nhóm thực hiện
Đăng bởi Thu Minh

Có khách hàng ở vừa mua sản phẩm Đã tiết kiệm trong đơn hàng này